Mở quán trà sữa có đơn giản? Kinh doanh là chuyện không hề đơn giản, kinh doanh trà sữa cũng vậy. Trước hết, bạn phải bỏ ra không chỉ là vốn liếng, mà còn là thời gian nghiên cứu các bước cơ bản. Trà sữa Đài Loan Hokkaido xin chia sẻ về các bước cơ bản để mở quán trà sữa của chúng tôi.

Chúng ta cùng bắt đầu!

10 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ GIÚP BẠN “HIỆN THỰC HÓA” MỞ QUÁN TRÀ SỮA CỦA MÌNH (PHẦN 1)

Tóm tắt

quán trà sữa quận 11, mở quán trà sữa

NGHIÊN CỨU TRƯỚC KHI MỞ QUÁN TRÀ SỮA

Dù bạn kinh doanh gì, việc đầu tiên cần làm đó là phải nghiên cứu thị trường nếu không muốn cửa hàng mau chóng đóng cửa sau năm đầu hoạt động. Sai lầm của khá nhiều các bạn trẻ “non nớt” kinh nghiệm là thiếu đi một cái nhìn tổng quan về thứ mình đang làm. Họ suy nghĩ đơn giản rằng mở quán trà sữa đơn giản chỉ cần bắt chước và làm theo những người đã thành công thì mình cũng sẽ đạt được như họ.

Để mở quán trà sữa thì không khó nhưng cái khó nhất chính là duy trì quán tồn tại giữa “sóng gió” thị trường. Việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định kinh doanh kịp thời. Muốn đi đường xa, việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn tìm ra con đường tối ưu nhất

TÀI CHÍNH CHUẨN BỊ MỞ QUÁN TRÀ SỮA

mở quán trà sữa

Trong bảng kế hoạch mở quán trà sữa, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua yếu tố tài chính. Rất nhiều người thiếu kiến thức về quản lý tiền bạc nên dẫn đến một sai lầm nghiêm trọng là đầu tư 100% số tiền vào việc mua sắm thiết bị, trang trí quán mà thiếu những khoản dự phòng cần thiết.

Trong trường hợp mở quán trà sữa không thuận lợi, tiền lãi không đủ để bù trừ cho những khoản chi phí khác, lương nhân viên và tiền thuê mặt bằng không còn nữa do đã sớm đầu tư hết thì việc phá sản chỉ là sớm hay muộn. Bài học “xương máu” từ những bậc đàn anh, đàn chị trong ngành, với tài chính, bạn nên dự trù trước hai khoản tiền thuê mặt bằng và lương nhân viên ít nhất phải đủ chi trả trong vòng 3-6 tháng.

Đối với vấn đề vốn đầu tư ban đầu, bạn có thể huy động vay ngân hàng hoặc nhờ sự trợ giúp từ người thân, gia đình hay bạn bè. Nếu không may mắn có được khoản tài chính dồi dào thì có thể kêu gọi những khoản đầu tư bên ngoài.

Hợp tác để mở quán trà sữa là việc chứa nhiều may rủi. May mắn có thể gặp được những người bạn đồng hành giúp đỡ mình cùng phát triển nhưng nếu xui xẻo, nhiều người thậm chí đã mất trắng cơ nghiệp vì không rõ ràng trong hợp đồng với đối tác.

THIẾT KẾ LOGO VÀ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Không giống như trước đây, thị trường trà sữa đầy rẫy những quán không tên tuổi, không logo hoặc chỉ có một cái tên chung chung nhất định: trà sữa Đài Loan. Nhưng đó là thời điểm vài năm trước, ngày nay nếu muốn phát triển và có chỗ đứng trên thị trường, bạn cần có tên và hệ thống nhận diện dành riêng cho quán.

Ví dụ khi nhìn thấy màu vàng và đen là lập tức khách hàng nhớ đến thương hiệu TocoToco, màu tím tươi là của Chatime hay hình ảnh râu và mũ của Mr Good Tea.

Sau khi đã có logo thì việc tiếp theo bạn cần làm là đi đăng ký bản quyền cho thương hiệu trà sữa để tránh những thiệt hại về sau này và ngăn các đối thủ cạnh tranh không lành mạnh làm giả làm nhái.

UỐNG TRÀ SỮA, mở quán trà sữa

XÂY DỰNG MENU GIÁ KHI MỞ QUÁN TRÀ SỮA

Có 2 cách để bạn có thể xây dựng bộ công thức pha chế để mở quántrà sữa:

Mua công thức từ những thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường.

Sau quá trình bạn đã tham khảo thị trường và tìm ra đâu là thứ đồ uống được yêu thích nhất thì có thể liên hệ để mua lại công thức pha chế của họ. Trong trường hợp bạn có sự hậu thuẫn tài chính thì nên đến những thị trường là “cái nôi” của trà sữa như Đài Loan hay Hồng Kông. Hiện nay, có rất nhiều người đã thành công trong việc đưa các thương hiệu đình đám nước ngoài như Gong Cha, iGOngCha hay Share Tea đến Việt Nam.

Thuê Bartender có chuyên môn cao về pha chế trà sữa.

Để tạo được sự độc đáo và mang dấu ấn riêng, bạn có thể đưa ra những yêu cầu và cùng trực tiếp thử nghiệm để tạo ra một bộ công thức đặc biệt chỉ riêng quán bạn có. Việc này tốn nhiều thời gian và cần sự điều chỉnh nhiều nhưng kết quả nhận được sẽ rất xứng đáng.

Thông thường, menu trà sữa của các quán sẽ có những điểm giống nhau nhất định. Dễ dàng thấy có những món đồ uống mà cửa hàng nào cũng bán như: trà olong, trà nhài, trà sữa truyền thống, các loại trà hoa quả.

 Tuy nhiên, ngoài các món thức uống cơn bản, quán phải tìm cho mình một vài món tự pha chế đặc biệt hơn các quán khác để tạo dấu ấn riêng cho quán. Ví dụ như: nhắc đến Gong Cha thì người ta sẽ nhớ đến ngay Trà Alisan Gongcha, Koi thì có các loại machiato

Định giá cho sản phẩm:

Sau khi nghiên cứu thị trường và đã xác định rõ đối tượng khách hàng, lúc này bạn hoàn toàn có thể định giá cho những ly trà sữa của mình:

Phân khúc thấp: Khách hàng là học sinh, sinh viên, thu nhập thấp. Giá bán dao động từ: 15-30 nghìn/1 cốc.

Phân khúc trung: Khách hàng là sinh viên, giới trẻ có thu nhập trung. Giá cho một ly trà sữa sẽ vào khoảng từ 30 – 42 nghìn.

Phân khúc cao cấp: Đối tượng khách hàng là dân văn phòng, giới trẻ có thu nhập cao. Giá bán vào khoảng từ 45-80 nghìn/1 cốc.

Địa Điểm Mở Quán Trà Sữa

Mở quán trà sữa ở trung tâm phố đi bộ ở Hà Nội và Sài Gòn như Share Tea hay Koi, Gongcha. Nhờ mặt bằng thuận lợi, bạn chẳng cần đến những chiêu thức marketing phức tạp mà vẫn đông khách nườm nượp

Tùy thuộc vào định vị và mô hình mà bạn dự định kinh doanh là bán tại chỗ hay mang về, khi tìm kiếm mặt bằng mở quán trà sữa bạn nên cân nhắc những tiêu chí sau:

Diện tích mặt bằng: với mô hình quán takeaway thì không cần thiết phải quá rộng nhưng ngược lại nếu theo mô hình bán tại chỗ thì rất cần không gian riêng cho khách.

Chỗ để xe cho khách: Nhiều người kinh doanh có mặt bằng rất đẹp ở trung tâm phố phường đông đúc nhưng quán vẫn vắng vì thiếu chỗ để xe cho khách.

Khách hàng mục tiêu của bạn có ở xung quanh vị trí mà bạn dự định kinh doanh hay không? Nếu hướng đến học sinh, sinh viên thì quán phải gần trường học, còn đối tượng dân văn phòng thì tốt nhất là ở dưới các tòa nhà văn phòng.

Như vậy, vị trí lý tưởng nhất để mở quán trà sữa là ở gần các trường học, khu vực đông dân cư (đặc biệt là các khu chung cư), các tụ điểm vui chơi giải trí hay gần các con phố đông đúc..

Một điều cần lưu ý khi kí kết hợp đồng thuê nhà là cần các điều khoản cho thuê thật rõ ràng để tránh trường hợp bạn đang kinh doanh ổn định mà chủ nhà đòi lại mặt bằng để mở quán trà sữa mới.

Nguồn: tổng hợp từ Internet.

Hokkaido Tea Vietnam cám ơn bạn đã đọc tin và chia sẻ bài viết đến người yêu trà sữa. Đừng quên theo dõi chúng tôi tại Fange chính thức, Insagram, cũng như Tiktok.

Bạn cũng có thể tìm hiểu nhiều hơn về sự đam mê của Trà sữa Đài Loan Hokkaido qua những sản phẩm chúng tôi. Đặt online hay điện thoại tới số Hotline thật tiện lợi và nhanh chóng.

Ô LONG TRÀ VẢI- OOLONG TEA WITH LYCHEE

32.000,036.000,0

Ô Long trà vải truyền thống Đài Loan chuẩn ngon hảo hạng, thức uống bừng tỉnh mọi giác quan. Đậm…

TRÀ SỮA Ô LONG TRÂN CHÂU ĐEN - OOLONG MILK TEA WITH BOBA

32.000,036.000,0

Trà sữa Ô Long trân châu đen truyền thống Đài Loan chuẩn ngon hảo hạng, thức uống bừng tỉnh mọi…

TRÀ HOA HIBISCUS MẬT ONG HẠT É - HIBISCUS TEA WITH HONEY & BASIL SEED

40.000,0 36.000,0

Trà hoa hibiscus ( bụp giấm ) chuẩn ngon hảo hạng, thức uống bừng tỉnh mọi giác quan. Đậm vị…

1 2 3 19

Trả lời