“Trà sữa du nhập vào Việt Nam từ cuối năm 2002. Nhưng, phải gần 4 năm sau đó thức uống ngọt ngọt vị trái cây, ngầy ngậy vị sữa và có mùi thơm nhàn nhạt của trà mới xây dựng được chỗ đứng trong lòng giới trẻ.

LIỆU CÓ CÒN HOT VỚI GIỚI TRẺ TRONG VÀI NĂM NỮA?

Tóm tắt

trà hoa hảo hạng

KHẮP NƠI ĐỀU CÓ QUÁN TRÀ SỮA

Số lượng quán trà ngày nay có thể nói là xấp xỉ số lượng của các quán cà phê. Thay vì những năm về trước, giới trẻ thường chọn những quán cà phê đẹp hoặc ở trung tâm thì ngày nay họ có xu hướng rủ nhau đi “tà tưa” hoặc giới văn phòng order giao hàng tận nơi. Có thể nói, chưa bao giờ thức uống này lại hot như thế mặc dù trà sữa là món đã có từ rất lâu ở Việt Nam.

Trà sữa Đài Loan đang là từ khóa hot khi hầu như thương hiệu nào mở ra đều gán mác trà Đài Loan vì hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe mặc dù giá trung bình cho một ly trà tầm khoảng 50-60k. Topping cũng khá phong phú, từ cơ bản như trân châu, thạch trái cây cho đến kem phô mai, pudding…

pudding - topping trà sữa

Kể sơ qua cũng hàng chục thương hiệu để có thể cho fan lựa chọn. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng còn phát triển hệ thống giao hàng riêng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của những người tiêu dùng thích trà sữa nhưng ngại đi xa.

TRÀ SỮA CÓ DẤU HIỆU NGỪNG HOT?

Trà pha với sữa du nhập vào Việt Nam từ cuối năm 2002. Nhưng, phải gần 4 năm sau đó thức uống ngọt ngọt vị trái cây, ngầy ngậy vị sữa và có mùi thơm nhàn nhạt của trà mới xây dựng được chỗ đứng trong lòng giới trẻ.

trà sữa ngon lạ

Thời kỳ đó, thức uống này được tạo ra theo công thức khá đơn giản, chỉ gồm trà pha với sữa, thêm trân châu đen làm từ bột sắn, không có nhiều loại topping ăn kèm như hiện nay.

Các quán trà cũng chỉ là những cửa hàng nhỏ, quán nước ven đường hoặc các xe đẩy tập trung ở cổng trường học, không có thương hiệu rõ ràng nhưng vẫn thu thú rất đông học sinh, sinh viên.

Tuy nhiên, từ năm 2009, vướng phải những thông tin về những nhà sản xuất cung cấp những nguyên liệu độc hại cho sức khỏe điển hình như việc trân châu nhựa , sữa chứa chất béo cấm.

Từ đó, việc uống trà sữa bị phụ huynh cấm, kéo theo hàng trăm quán trà sữa phải đóng cửa vì không thể duy trì doanh thu. Những quán trà sữa còn tồn tại phải gán mác trà nhà làm, nguyên liệu sạch để thu hút những khách hàng còn lại.

CUỘC CHIẾN TRÀ SỮA CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU QUỐC TẾ

Đến năm 2012, thị trường trà bỗng đột nhiên xoay chuyển. Các thương hiệu Đài Loan bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam, khẳng định nguyên liệu hoàn toàn “sạch”, phát triển mô hình theo dạng chuỗi với thiết kế không gian bài bản, chuyên nghiệp. Trà sữa dần dần lấy lại hào quang ngày nào.

trà sữa đài loan

Đến nay, tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 100 thương hiệu lớn nhỏ cùng tồn tại, với khoảng hơn 1.500 điểm bán. Một cuộc khảo sát thực hiện bởi Lozi cho thấy 53% người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần. Từ đầu năm 2017 đến nay, mỗi tháng lại có 8 cửa hàng được mở thêm.

Dù tăng trưởng khá “nóng” nhưng ngành trà được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

“Từ giờ đến 2020, thị trường kinh doanh trà sữa vẫn còn phát triển, nhưng mình nghĩ bây giờ có 100 thương hiệu thì sau này sẽ còn lại một vài thương hiệu mạnh. Chỉ thương hiệu nào duy trì chất lượng, dịch vụ cũng như thân thiện với khách hàng thì mới có thể tồn tại”, CEO của Aroi kết luận.

Hokkaido Tea Vietnam cám ơn bạn đã đọc tin và chia sẻ bài viết đến người yêu trà sữa. Đừng quên theo dõi chúng tôi tại Fange chính thức, Insagram, cũng như Tiktok.

Bạn cũng có thể tìm hiểu nhiều hơn về sự đam mê của Trà sữa Đài Loan Hokkaido qua những sản phẩm chúng tôi. Đặt online hay điện thoại tới số Hotline thật tiện lợi và nhanh chóng.

SÔ CÔ LA VỊ BẠC HÀ - CHOCOLATE MINT

35.000,0 33.000,0

Sô cô la vị bạc hà chuẩn ngon hảo hạng, dinh dưỡng cho ngày dài năng động. Sữa tươi thơm…

TRÀ Ô LONG MẬT ONG - OOLONG TEA WITH HONEY

Trà Ô Long truyền thống Đài Loan chuẩn ngon hảo hạng, thức uống bừng tỉnh mọi giác quan. Đậm vị…

TRÀ ĐÀO NHIỆT ĐỚI - TROPICAL PEACH TEA

40.000,0 38.000,0

Trà đào nhiệt đới chuẩn ngon hảo hạng, thức uống bừng tỉnh mọi giác quan. Đậm vị trà, thơm nhẹ…

1 2 3 19

Trả lời